Bí quyết "săn" khách hàng dùng dịch vụ Truyền hình FPT của nhân viên kinh doanh chính là sự tận tụy.




Trải nghiệm với khách hàng ở đường Trương Văn Ly, phường Đức Long, thành phố Phan Thiết, là câu chuyện khiến anh Trần Việt Quân, FPT Telecom Bình Thuận - một trong các salesman cừ nhất ở mảng kinh doanh mới - luôn nhớ. “Khi cháu gái của chủ nhà qua hàng xóm xem TV (dùng truyền hình FPT), thấy chương trình phim hoạt hình thú vị nên rất thích. Về nhà, em đã kể với bà và mè nheo đòi TV nhà mình cũng có chương trình giống nhà hàng xóm”, anh Quân kể.

Khách hàng đã nhờ hàng xóm cho số điện thoại và liên hệ với anh Quân đề nghị xuống khảo sát và lắp đặt. Sau khi được nhân viên kinh doanh tư vấn đầy đủ về dịch vụ, khách hàng đồng ý đăng ký dịch vụ, dù TV thế hệ cũ, hiệu SAM.

Một khách hàng trải nghiệm Truyền hình FPT. Truyền hình FPT do FPT Telecom cung cấp, với bộ giải mã sử dụng dịch vụ truyền hình qua giao thức kết nối Internet băng rộng. Được thiết kế như một thiết bị Media Player chuyên nghiệp, Truyền hình FPT có thể thay thế các thiết bị thu - phát khác. Hiện khách hàng có thể lựa chọn và thưởng thức nội dung của hơn 140 kênh truyền hình, trong đó có các trận Ngoại hạng Anh, và xem các chương trình phim ảnh, ca nhạc, TV Show, chia sẻ các video clip trực tuyến hay truy cập ứng dụng Facebook, ZingTV, YouTube... ngay trên TV.
Một khách hàng trải nghiệm Truyền hình FPT. Truyền hình FPT do FPT Telecom cung cấp, với bộ giải mã sử dụng dịch vụ truyền hình qua giao thức kết nối Internet băng rộng. Được thiết kế như một thiết bị Media Player chuyên nghiệp, Truyền hình FPT có thể thay thế các thiết bị thu - phát khác. Hiện khách hàng có thể lựa chọn và thưởng thức nội dung của hơn 140 kênh truyền hình, trong đó có các trận Ngoại hạng Anh, và xem các chương trình phim ảnh, ca nhạc, TV Show, chia sẻ các video clip trực tuyến hay truy cập ứng dụng Facebook, ZingTV, YouTube... ngay trên TV.

Tuy nhiên, khó khăn phát sinh khi kỹ thuật thi công xong, cắm dây AV từ Box qua TV thì không nhận tín hiệu. Thử mãi không xong, khách hàng gọi anh Quân để hủy dịch vụ. “Tôi đã xuống tận nhà để thử lại dây AV nhưng cũng không thành công. Khi tư vấn cho khách hàng theo hướng mua TV mới có cổng HDMI thì gia đình bảo điều kiện không cho phép”, anh Quân nhớ lại. “Khách hàng muốn hủy dịch vụ”.

Chợt nhớ chuyện một vài khách hàng trước đây sử dụng TV CRT vẫn xem dịch vụ bình thường, anh Quân cam kết sẽ giúp giải quyết vướng mắc và hẹn sáng hôm sau sẽ quay lại sớm. Rời nhà khách, anh Quân về nhà lúc 20h.

Sáng hôm sau, anh nhờ trưởng phòng và hai đồng nghiệp xuống lại nhà khách hàng để xử lý. Trước khi đi, anh Quân ghé mua một sợi dây AV khác mang theo. Và kết quả là TV CRT đời cũ đã xem được những bộ phim hoạt hình thú vị trong sự reo vui của cô bé - cháu vị khách hàng. “Sợi dây AV chỉ cắm 2 giắc trắng và đỏ, giắc màu vàng bỏ không”, anh Quân tiết lộ.

Truyền hình và Internet khác nhau ở mức thông dụng và phổ biến. TV hầu như nhà nào cũng có nên truyền hình thông dụng hơn hẳn so với Internet. “Do vậy, khi tiếp xúc, đối tượng nào mình cũng có thể tư vấn truyền hình được, còn Internet chỉ tập trung vào nhóm sử dụng máy tính, smartphone…”, anh Quân nói.

Chia sẻ bí quyết thành công, nhân viên kinh doanh FPT Telecom Bình Thuận cho biết, khi tiếp xúc và tư vấn, anh thường làm cho khách hàng hiểu rõ những điểm nổi bật của sản phẩm truyền hình FPT Play HD như: kho phim HD riêng khổng lồ, trong đó có nhiều phim chiếu rạp và được cập nhật liên tục; vừa load phim và vừa dùng Internet bình thường; đa dạng gói truyền hình (VTVCab, VTC, K+) trên cùng sản phẩm FPT Play HD; truy cập youtube, đọc báo trực tuyến trên TV và có thể điều khiển bằng điện thoại smartphone. “Và ngay cả khi khách hàng có nhu cầu lắp đặt Internet, khi tư vấn xong tôi cũng tranh thủ dành ít thời gian để tư vấn luôn dịch vụ truyền hình FPT”, anh Quân hào hứng.

Trong khi đó, bí quyết của đồng nghiệp Trần Văn Giang, FPT Telecom Hoài Đức, Hà Nội, lại là công tác chuẩn bị trước mỗi "trận đánh". Cụ thể, anh Giang thường sắp xếp thời gian rõ ràng cho mỗi ngày như: Chọn khoảng thời gian thích hợp đến nhà khách hàng, làm gì, đi đâu, gặp ai…; luôn kè kè cuốn sổ tay để ghi thông tin cụ thể của khách hàng tiềm năng; chăm sóc khách hàng hiện tại thật kỹ…

“Khi mình chu đáo sẽ khiến khách hàng hài lòng; và lúc đó họ luôn sẵn sàng giới thiệu bạn bè, người thân khi có nhu cầu. 50% hợp đồng mỗi tháng của tôi là do khách hàng cũ giới thiệu”, nhân viên kinh doanh FPT Telecom Hoài Đức thông tin. Tháng vừa qua, anh Giang bán được 27 thuê bao truyền hình, là một trong hai người có doanh số cao nhất.

Một nhân viên của FPT Telecom đang hướng dẫn khách hàng sử dụng FPT Play HD.
Một nhân viên của FPT Telecom đang hướng dẫn khách hàng sử dụng FPT Play HD.

Cho rằng dịch vụ Internet có thể tư vấn qua điện thoại một cách dễ dàng còn truyền hình thường khó hơn, anh Giang kể các nhân viên kinh doanh phải đến tận nhà khách hàng. Ngoài tư vấn đầy đủ các dịch vụ, salesman còn cần tìm hiểu kỹ nhu cầu, mục đích khách hàng cần gì và xoáy thật sâu vào sở thích mà khách cần. “Tôi thường tập trung vào những khách hàng có nhu cầu thích xem phim, mê bóng đá và am hiểu thị trường bởi kho phim đa dạng, phong phú và luôn cập nhật”, anh Giang nhận định.

Nhân viên kinh doanh FPT Telecom Hoài Đức mách nước, mỗi khi tiếp xúc với khách hàng, anh đều trò chuyện một cách chân tình tạo cho người đối diện cảm giác thân thiện, gần gũi như người thân. Song song đó, anh luôn lắng nghe chia sẻ và tiếp thu những ý kiến đóng góp của họ. “Khi có được sự tin tưởng, quý mến, khả năng chốt hợp đồng là rất cao”, anh Giang hào hứng. “Mới đây, tôi tư vấn cho một khách hàng lắp hai đường truyền truyền hình đóng trước một năm. Ưng quá, họ giới thiệu bạn bè nên mình ký thêm 8 khách hàng nữa, cả Internet và truyền hình. Tôi nghiệm ra một điều, khi khách hàng giới thiệu cho người quen, tỷ lệ thành công là 99%”.

Ở góc độ người quản lý, anh Nguyễn Văn Quân, Trưởng phòng kinh doanh, Trung tâm kinh doanh Hà Nội 2, cho rằng, để bán được dịch vụ này, nhân viên kinh doanh cần phải có đam mê và khao khát lớn. “Sản phẩm này có khá nhiều điểm khác Internet nên việc tìm hiểu, triển khai kênh bán hàng… cũng rất khác nhau”, anh Quân chỉ ra.

“Trước kia, các salesman chỉ mất 2-3 ngày đã có thể học thuộc gói cước dịch vụ Internet, nhưng với dịch vụ truyền hình, đôi khi phải cần 1-2 tháng tìm hiểu mới có khả năng tư vấn bán hàng được. Chính vì vậy, việc đào tạo nhân viên kinh doanh hai dịch vụ này cũng khác nhau. Do sản phẩm mới nên cách thức tiếp cận khách hàng cũng khá khó khăn và mất nhiều thời gian hơn so với mảng Internet”, anh Quân cho biết.

Tuy nhiên, không vì thế mà các nhân viên kinh doanh nản. Từng ngày họ tích lũy kiến thức về lĩnh vực này để làm giàu thêm thông tin, giúp khách hàng tin tưởng hơn về dịch vụ nhằm đưa truyền hình FPT đến với đông đảo khách hàng cả nước.

Truyền hình FPT do FPT Telecom cung cấp, với bộ giải mã sử dụng dịch vụ truyền hình qua giao thức kết nối Internet băng rộng. Được thiết kế như một thiết bị Media Player chuyên nghiệp, Truyền hình FPT có thể thay thế các thiết bị thu - phát khác.

Ưu điểm nổi bật của dịch vụ này là không chỉ giúp khách hàng thưởng thức các kênh truyền hình hiện có mà còn khai thác tối đa nhu cầu giải trí tại nhà thông qua những thiết bị công nghệ thông minh, hội tụ giữa truyền hình và giải trí phim ảnh dựa trên nền tảng IPTV. Hiện khách hàng có thể lựa chọn và thưởng thức nội dung của hơn 140 kênh truyền hình và xem các chương trình phim ảnh, ca nhạc, TV Show, chia sẻ các video clip trực tuyến hay truy cập ứng dụng Facebook, ZingTV, YouTube... ngay trên TV.

Khách hàng có thể khám phá và cuốn hút hơn với các trận cầu nóng bỏng trên các kênh K+ HD, hay thưởng thức kênh phim truyện hấp dẫn trên VTC HD và VTV Cab HD thông qua các kênh cộng thêm của Truyền hình FPT.

Nguyên Văn

CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG FPT - CHI NHÁNH HẢI PHÒNG

Trụ sở chính: 186 Văn Cao, Ngô Quyền, Hải Phòng

Văn phòng GD: 79 Lê Lợi,Ngô Quyền,Hải Phòng / 99 Trần Thành Ngọ,Kiến An,Hải Phòng

Email: info@fpthaiphong.net.vn

Thiết kế: HPUIT Solution